Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Những điều cần chú ý trong quá trình sử dụng sofa vải

Tìm kiếm cửa hàng uy tín và chọn mua được bộ sofa vải ưng ý là điều khó khăn đối với gia đình bạn. Nhưng khi đã sở hữu được bộ sofa vải đẹp giá rẻ thì điều mong muốn tiếp theo là sử dụng bền lâu qua thời gian. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm cách giải quyết vấn đề đó qua bài viết những điều lưu ý trong quá trình sử dụng ghế sofa vải nỉ đẹp hiện đại.

Đừng nên dịch chuyển vị trí thường xuyên

Nếu trong quá trình sử dụng, bạn di dời sofa thường xuyên sẽ làm lớp vải bên ngoài bị ảnh hưởng cũng như các chân gỗ, chân ghế dễ bị lung lay. Sau một thời gian như vậy, ghế sẽ không còn bền chắc nữa.

Đặt sofa ở vị trí thích hợp

Trước khi mua sofa về, bạn cần tính toán, cân đối phần diện tích đặt sofa sao cho hài hòa và hợp lý nhất. Không nên đặt sofa quá sát tường dẫn đến tình trạng ẩm mốc và hỏng bề mặt tựa lưng của sofa hay gần với các đồ vật, thiết bị điện khác. Vị trí thích hợp nhất là để cách nơi phát nổ hay ổ điện tối thiểu từ 10-20cm.

Vệ sinh sofa thường xuyên

Có hai hình thức lau chùi và vệ sinh là lau chùi sofa định kỳ và vệ sinh sofa thường xuyên.

Về dọn dẹp và sắp xếp sofa vải thường xuyên, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi chuyên dụng làm sạch bề mặt của sofa, tránh bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khó dọn dẹp vệ sinh.

Phụ thuộc vào từng loại vải và kết cấu của ghế mà sẽ có cách lau chùi và vệ sinh khác nhau.

Nếu bạn không chuyên về các bước cũng như mong muốn làm sạch sofa nhất thì có thể thuê dịch vụ. Với kinh nghiệm cùng các vật dụng chuyên nghiệp, sofa của chúng ta sẽ được đảm bảo. Đối với việc lau chùi và vệ sinh, bảo dưỡng sofa định kỳ từ 6-12 tháng một lần.

Lưu ý thêm nên tránh dùng các nước tẩy có độ PH cao như nước rửa chén, xà phòng, nước lau kính, dầu,… đậm đặc để lau chùi trực tiếp sofa. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị sờn, phai màu.
=> Tham khảo thêm: Sofa vải cao cấp

Bảo quản sofa ngay cả khi không sử dụng

Trong thời gian bạn vắng nhà, không sử dụng sofa bạn nên sử dụng một tấm vải hay bạt phủ lên sofa để hạn chế sofa bị bám bụi hay bạc màu. Những yếu tố thời tiết không ảnh hưởng đến chất liệu dòng sản phẩm nhưng bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc có thể xâm nhập bất cứ lúc nào.

Thêm gối ôm

Bạn nên mua thêm gối ôm để đỡ phần lực tác động lên phần khung sườn của ghế. Đặc biệt là những bộ sofa vải đã qua sử dụng nhiều năm.

Việc này sẽ giúp đỡ bạn tăng được tuổi thọ dòng nội thất tương tự như tăng tính thẩm mỹ và làm đẹp cho diện tích phòng khách của bản thân, tạo ra sự thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.